Đèn LED năng lượng mặt trời: top 4 loại sử dụng nhiều nhất hiện nay

1. Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời là sản phẩm đèn chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để chiếu sáng ngoài trời. Như đường phố, khu đô thị, đường nông thôn… Đèn sử dụng 100% năng lượng từ ánh sáng mặt trời để tạo ra điện năng. Nên vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí điện vừa tiện ích, an toàn khi sử dụng.

2. Cấu tạo của đèn LED năng lượng mặt trời

Bộ đèn LED năng lượng mặt trời có nhiều loại khác nhau từ kích thước, kiểu dáng cho đến công suất. Nhưng nhìn chung thì bộ đèn năng lượng gồm 4 bộ phận chính như sau:

1. Tấm pin năng lượng mặt trời

Tấm pin mặt trời là bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong tất cả các dòng đèn năng lượng. Tấm pin mặt trời được tạo từ các tế bào quang điện Photovoltaic (PV). Vào ban ngày, chúng sẽ thu thập năng lượng từ mặt trời và chuyển thành điện năng rồi lưu trữ trong pin sạc.

Bảng pin năng lượng

Bảng pin năng lượng

Hiểu đơn giản thì tâm pin mặt trời giúp chuyển đổi từ năng lượng mặt trời thành điện năng để đèn chiếu sáng. Có 2 loại tấm thu năng lượng mặt trời phổ biến. Gồm có Đơn tinh thể (Mono) và Đa tinh thể (Poly). Và tỷ lệ chuyển đổi điện năng của tấm pin Mono cao hơn của tấm pin Poly.

2. Bóng đèn LED

LED là từ viết tắt của “Light Emitting Diode” là thiết bị bán dẫn giúp tạo ra ánh sáng. hệ thống đèn năng lượng, đèn LED là loại đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và thân thiện với môi trường hơn so với những bóng đèn truyền thống khác.

Bóng đèn LED

Bóng đèn LED

Và đèn LED tiêu thụ năng lượng thấp hơn 50% so với các bóng đèn sử dụng điện truyền thống. Ngoài ra thì đèn LED còn phát ra ánh sáng hướng. Điều này là một lựa chọn tốt cho bộ đèn.

3. Pin sạc

Pin sạc năng lượng mặt trời

Pin sạc năng lượng mặt trời

Pin sạc có vai trò là lưu trữ điện năng đã được tạo ra từ tấm pin mặt trời vào ban ngày. Sau đó, đến tối sẽ cung cấp năng lượng cho đèn LED để chiếu sáng. Hơn nữa, tuổi thọ của pin sạc cao, lên đến hơn 10 năm đấy.

4. Bộ điều khiển

Bộ điều khiển có nhiệm vụ nhận biết tự động ngắt khi pin đã được sạc đầy. Khi mà ánh sáng mặt trời được chuyển hóa thành điện năng và lưu trữ ở pin sạc. Đến khi điện năng đã được tích đầy thì bộ điều khiển sẽ tự động ngắt để tránh tình trạng cháy nổ do quá tải điện.

bộ điều khiển đèn năng lượng mặt trời

bộ điều khiển đèn năng lượng mặt trời

Ngoài ra, bạn có thể bật hoặc tắt thủ công bằng cách ấn nút ON/OFF trên bộ điều khiển. Sử dụng nút này khi mà bạn muốn mở đèn bất cứ lúc nào mà chẳng cần phải chờ đến khi trời tối. Và có thể tắt khi không muốn sử dụng chiếu sáng nữa.

3. Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

1. Tự động bật/tắt ánh sáng

Đèn LED chiếu sáng ngoài trời sử dụng năng lượng mặt trời là loại đèn thông minh. Với khả năng tự động bật/tắt ánh sáng. Vào ban ngày, đèn sẽ tự động tắt ánh sáng đi. Và tấm pin mặt trời sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận ánh sáng mặt trời chuyển hóa thành điện năng và tích trữ trong pin sạc. Khi nguồn năng lượng tích trữ đã đầy thì bộ điều khiển sẽ tự ngắt. Thông thường pin sạc đầy từ 6 – 8 giờ nhận ánh sáng.

Nhờ bộ phận cảm biến ánh sáng nên khi trời tối, đèn sẽ tự động bật công tắc chiếu sáng. Tùy thuộc vào từng loại đèn năng lượng mà sẽ cho thời gian chiếu sáng khác nhau. Và thường thì thời gian chiếu sáng hoạt động khoảng từ 8-10 giờ. Đến khi có ánh sáng mặt trời đèn sẽ tự tắt.

2. Tự động cảm biến chuyển động

Bên cạnh khả năng cảm biến ánh sáng ra thì bộ đèn năng lượng mặt trời còn có khả năng cảm biến chuyển động nữa. Khi cảm nhận có người hay vật chuyển lại gần đèn sẽ tự động chiếu sáng.

4. Top 4 loại đèn LED năng lượng mặt trời thông dụng nhất

1. Đèn đường LED năng lượng mặt trời – Tấm pin liền

Ứng dụng đèn led nlmt chiếu sáng đường phố

Ứng dụng đèn led nlmt chiếu sáng đường phố

Đây là mẫu đèn LED chiếu sáng ngoài trời sử dụng năng lượng mặt trời chuyên dụng cho những nhu cầu như: lắp đặt ở lối đi, sân cổng, đường phố, đường nông thôn hay các khu giải trí công cộng…

Trong loại đèn này thì có 2 loại công suất được sử dụng rộng rãi nhất là đèn đường LED năng lượng mặt trời 90W và 30W.

  • Loại đèn đường 90W:

Là mẫu đèn đường năng lượng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Sản phẩm có kích thước 620x197x55mm có thiết kế với 3 khoang bóng siêu sáng. Và sở hữu 180 bóng LED với cường độ chiếu sáng lên đến 6000 lumens.

  • Loại đèn đường 30W:

Mẫu đèn đường này thì có thiết kế nhỏ hơn, kích thước 360x19x55mm. Đèn chỉ có 1 khoang bóng, sở hữu 60 bóng LED với cường độ chiếu sáng 3000 lumens. Nên thích hợp cho lắp đặt ở những sân vườn nhỏ.

Đèn đường năng lượng mặt trời này có khả chống thấm rất tốt. Theo như nhà sản xuất cho biết thì đèn LED có khả năng bảo vệ và chống lại vấn đề bị ngập nước có độ sâu từ 15cm đến 1m. Điều này có thể cho thấy rằng dù trời mưa ngập nước vào đèn thì đèn LED cũng không bị cháy, chập hay hỏng hóc.

Cùng với đó là đèn có chế độ cảm ứng thông minh. Đèn sẽ tự động chiếu sáng vào buổi tối và tự tắt khi trời sáng. Và tự động tăng giảm cường độ ánh sáng khi có chuyển động lại gần hay ra xa. Đèn đường LED năng lượng có thời gian hoạt động chiếu sáng 12 giờ đồng hồ. Ngoài ra, còn có thể hoạt động liên tục 2-3 ngày dù cho trời mưa nhé.

2. Đèn pha LED năng lượng mặt trời

Là dòng đèn chiếu sáng đa năng với khả năng có thể lắp đặt cho nhiều nhu cầu chiếu sáng. Và mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt nhất. Là dòng đèn LED năng lượng chiếu sáng ngoài trời nên đèn pha LED được sử dụng với 3 loại công suất là 60W, 100W và 200W.

  • Đèn pha led năng lượng mặt trờiĐèn pha led năng lượng mặt trờiĐèn pha LED 60W:

Đọc thêm: Đèn đường cao áp chiếu sáng đường phố

Mẫu đèn này có kích thước 21x24cm, sở hữu 136 bóng LED SMD chiếu sáng với cường độ 6000 lumens. Cũng tương đương với bóng đèn LED đường 90W. Và đèn pha LED 60W chiếu sáng tốt trong phạm vi 120m2.

  • Đèn pha LED 100W:

Với kích thước 25x29cm, sở hữu 196 bóng LED và cường độ chiếu sáng 10,000 lumens. Đèn pha LED 100W có thể chiếu sáng ở phạm vi 160m2.

  • Đèn pha LED 200W:

Sở hữu kích thước 35x29cm và số lượng bóng LED tận 400 bóng nên có thể đáp ứng cho mọi nhu cầu chiếu sáng ngoài trời ở phạm vi 200m2.

Đèn pha LED có thời gian chiếu sáng liên tục 16 giờ đồng hồ mà khả năng sạc pin cũng như những loại đèn LED năng lượng khác là từ 6-8 giờ. Bên cạnh tính năng thông minh như cảm biến ánh sáng, cảm biến chuyển động, sử dụng điều khiển từ xa thì đèn pha LED còn có chức năng hẹn giờ tắt nữa đấy.

Giúp bạn tiết kiệm pin khi không có nhu cầu chiếu sáng nữa. Cũng như đèn đường LED năng lượng mặt trời, đèn pha LED năng lượng cũng có tiêu chuẩn chống nước tốt, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm này được sử dụng và đánh giá tốt nhất cho chiếu sáng nhà xưởng, khu công nghiệp. Bởi đèn pha LED năng lượng vừa có tính tiết kiệm điện năng hiệu quả, có độ bền cao và hiệu suất chiếu sáng tốt.

3. Đèn pha LED năng lượng mặt trời 2 bóng

Là bộ đèn pha năng lượng mặt trời sử dụng chiếu sáng ngoài trời bao gồm 1 tấm pin, 2 bóng đèn và 1 điều khiển từ xa. Loại đèn này được ứng dụng chủ yếu trong các hộ gia đình. Và vừa đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng ngoài trời vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn thay vì mua 2 bóng đèn riêng lẻ. Đèn pha LED 2 bóng có công suất 80W với 36 bóng LED nhỏ.

Với ưu điểm dễ dàng lắp đặt chiếu sáng ở 2 vị trí ngoài trời khác nhau. Và có sự kết nối bằng dây dài 5m. Bạn có thể tự lắp đặt ở nhà mà không cần gọi thợ lắp. Và còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí lắp đặt nữa đấy. Với khả năng chống nước cao, đèn pha LED có khả năng bảo vệ và chống bị chập cháy, hỏng hóc dù bị ngập trong nước ở độ sâu từ 15cm đến 1m.

Đèn có thiết kế thân nhôm giúp tản nhiệt hiệu quả và làm mát đèn khi mà hoạt động trong thời gian dài. Thiết kế này cũng giúp kéo dài tuổi thọ cho đèn, bảo vệ đèn. Bộ điều khiển từ xa hoạt động trong phạm vi 7 m để điều chỉnh độ sáng. Cùng tính năng hẹn giờ thông minh.

4. Đèn LED trang trí năng lượng mặt trời

Mẫu đèn LED trang trí từ năng lượng mặt trời là loại đèn dây. Có thể lắp đặt vừa chiếu sáng vừa kết hợp làm trang trí cho sân vườn, cây cối hay vườn hoa thêm lộng lẫy nhé. Với công nghệ cảm biến chiếu sáng tích hợp thì đèn dây sẽ tự chiếu sáng khi trời tối và tự tắt khi trời sáng.

Đèn trang trí năng lượng mặt trời

Đèn trang trí năng lượng mặt trời

Đèn LED với thiết kế pin sạc lớn, sạc đầy 10 giờ và có thể chiếu sáng liên tục trong vòng 36 giờ sau khi sạc đầy pin nhé. Với điều khiển không dây có thể điều chỉnh độ sáng 4 mức, hẹn giờ 4 chế độ và có đến 8 chế độ chiếu sáng. Đèn gồm 200 bóng LED Và chiếu sáng với 3 chế độ màu gồm màu trắng, vàng ấm, và màu hỗn hợp. Đáp ứng được nhu cầu trang trí ngoài trời thay thế cho loại đèn nháy.

Vào những ngày lễ Tết, kỷ niệm, tổ chức tiệc tại sân vườn thì sử dụng đèn LED trang trí năng lượng mặt trời là thích hợp đấy. Vừa đảm bảo nhu cầu chiếu sáng, tiết kiệm điện năng lại chẳng phải lo lắng khi trời mưa.

Như vậy, trên đây là những thông tin về đèn LED năng lượng mặt trời. Và gợi ý cho bạn top 4 loại đèn LED năng lượng thông dụng, có độ bền cao. Mong rằng, bài viết này sẽ mang đến nhiều điều bổ ích cho bạn đọc. Và giúp bạn chọn lựa được loại đèn phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *