Bảo trì định kỳ hệ thống cntt

  • 26 Tháng 05, 2018
bao-tri-dinh-ky-he-thong-cntt
Bảo trì định kỳ hệ thống CNTT là 1 hạng mục nằm trong gói dịch vụ bảo trì CNTT. Công ty bảo trì sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến bảo trì định kỳ hệ thống CNTT 1 tháng/lần, bảo dưỡng toàn bộ máy tính và hệ thống mạng cho Khách hàng theo hợp đồng. Sau mỗi lần bảo trì định kỳ, sẽ có biên bản kiểm tra - bảo trì thiết bị chi tiết, báo cáo dự báo tình trạng hệ thống qua Email cho KH để nắm tình hình
bảo trì định kỳ hệ thống CNTT
 

Các công việc bảo trì định kỳ hệ thống CNTT DALACO cung cấp

1.   Đối với hệ thống máy chủ và các thiết bị mạng:
  • Kiểm tra hoạt động hệ thống: Máy chủ, hệ thống Network: Kiểm tra hoạt động của HDD, Power, NIC, RAM 
  • Kiểm tra thiết bị sao lưu: Tape, Autoloader, SAN… 
  • Kiểm tra các log trên máy chủ/thiết bị ngoại vi 
  • Cập nhật phần mềm và những bản vá lỗi và cập nhật sự thay đổi của hệ thống vào file IT Policy 
  • Quét virus và cập nhật sự nhận biết loại virus mới cho ứng dụng chống virus cho máy chủ 
  • Nâng cấp firmware cho tường lửa, bộ định tuyến, máy chủ nếu cần thiết 
  • Kiểm tra UPS: Ghi nhận các thông số về điện, tình trạng nạp bình ắc quy, dây tiếp đất, ghi nhận tình trạng chuyển mạch và các thông số điện ra. Xác định tình trạng của chức năng bypass (đề phòng khi UPS hư hỏng tải vẫn không bị mất nguồn). 
  • Kiểm tra các nhãn dán, thời hạn bảo hành, thay thế thiết bị..v.v 
  • Cập nhật nhật kí hệ thống và báo cáo vào cuối tháng sau mỗi lần bảo trì định kì 
  • Tư vấn để cải tiến hệ thống 
  • Vệ sinh quét bụi bên ngoài
2. Đối với hệ thống máy tính và người dùng văn phòng
  • · Lập biểu quy trình giải quyết sự có và kênh hỗ trợ
  • · Xử lý các lỗi máy móc liên quan đến: Email, phần mềm, in ấn.v..v.
  • · Thông báo đến người dùng thời gian hỗ trợ và hoàn thành
  • · Kết hợp với nhà cung cấp khác; Internet, Camera…v..v để cùng giải quyết trục trặc (nếu có) và thay mặt KH báo cáo cũng như tư vấn cải tiến
  • · Tối ưu tốc độ hoạt động của máy tính.
  • · Cập nhật các chương trình virus, quét virus định kỳ.
  • · Xử lý lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình sử dụng.
  • · Backup định kỳ dữ liệu mail, file trong máy.
  • · Chẩn đoán các sự cố có thể xảy ra.
  • · Chặn, lọc các phần mềm, các website theo yêu cầu
  • · Tư vấn người dùng sau khi giải quyết sự cố
  • · Cập nhật công việc vào lịch bảo trì hệ thống
  • · Thực hiện qui trình công việc vệ sinh Pc/Server/Router/UPS…
  • · Vệ sinh bên ngoài và bên trong máy
  • · Làm sạch các vết bẩn, rỉ sét các điểm tiếp xúc cơ và điện
  • · Làm sạch mainboard, khe thông gió, bộ nguồn và quạt làm mát.
  • · Kiểm tra tổng quát và chi tiết từng thiết bị.
  • · Kiểm tra pin Cmos.
  • · Vệ sinh màn hình, làm sạch các khe thông gió .
  • · Vệ sinh ổ cứng, ổ CD ROM.
  • · Vệ sinh bàn phím, chuột.
  • · Điền đầy đủ thông tin cấu hình PC/Server theo mẫu do Bên A cung cấp.
  • · Gởi tất cả báo cáo về cho Bên A.
 
Mục đích công tác bảo trì định kỳ hệ thống CNTT:  Đảm bảo cho các thiết bị phần cứng, hệ thống và người dùng sử dụng được ổn định và an toàn hơn
 
bảo trì định kỳ hệ thống CNTT, máy tính
 
Việcbảo trì định kỳ hệ thống CNTT sẽ được thực hiện khi Bên A thông báo lịch bảo trì và/hoặc yêu cầu cho Bên B qua Email, Fax